เทคนิคการเขียน Title โปรโมทเว็บใน blogger

 Blogger title url

เขียนบทความโปรโมทเว็บกับ blogger

หลายๆคน เลือกใช้ blogger ในการเขียนบทความ หรือใช้ในการโปรโมทเว็บ ซึ่งหากทำการใช้งานด้วยความถูกต้องตามหลักการเขียนเว็บ ด้วยเทคนิค seo ที่ดี ก็จะส่งผลให้บทความจาก blogger เหล่านั้นขึ้นสู่หน้าแรกได้ไม่ยาก

แก้ไข Title ของ Blogger เพื่อ SEO

ผู้ที่เคยใช้ blogger คงจะพอสังเกตุเห็นได้ว่า เวลาที่เราเขียนบทความภาษาไทย และใช้หัวข้อเป็นภาษาไทย blogger จะไม่สามารถเปลี่ยน หัวข้อของบทความให้เป็นภาษาไทยได้ เช่น

ชื่อเว็บเรา.blogspot.com/2014/02/blog-post.html
ที่ขีดเส้นใต้คือตัวอย่าง url ที่ blogger พยายามยัดเยียดให้เราใช้

และมันไม่ได้ส่งเสริมอะไรให้กับการโปรโมทเว็บของเรา ดังนั้นจะดีกว่าไหม ถ้าจะทำให้มันมีความหมายที่ดีกว่าที่ blogger จัดมาให้เรา

วิธีการเปลี่ยนหัวข้อ url ของ blogger

ที่จริงวิธีนี้ก็ไม่มีอะไรยากเลย เพียงแค่ เมื่อเราเขียนบทความ เราก็ทำการพิมพ์หัวข้อบทความ blogger ให้เป็นภาษาอังกฤษที่มีความหมายตามบทความที่เราเขียน หรือในคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกัน เช่น

เราจะเขียนบทความเกี่ยวกับสุนัข  เราอาจพิมพ์ไปว่า Funny habits your dog has.

เมื่อเขียนบทความเสร็จ ก็ทำการเผยแพร่บทความตามปกติ

ต่อมาก็ทำการแก้ไขหัวข้อเป็นภาษาไทยตามที่เราได้คิดไว้ก่อนแล้วเหมือนเดิม

เท่านี้เราก็จะได้ url blogger ที่ดีกว่า บล็อกเกอร์พยายามจะให้เราใช้แล้ว

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับการเขียนบทความด้วย blogger ที่จะช่วยให้มีผลในการโปรโมทเว็บได้ ส่วนจะมากน้อยแค่ไหน คุณต้องลองทำมันด้วยตัวเอง

ใส่ความเห็น

